Hình Ảnh về: Phân tích Chí Khí Anh Hùng – Truyện Kiều – Nguyễn Du
Video về: Phân tích Chí Khí Anh Hùng – Truyện Kiều – Nguyễn Du
Wiki về Phân tích Chí Khí Anh Hùng – Truyện Kiều – Nguyễn Du
Phân tích Chí Khí Anh Hùng - Truyện Kiều - Nguyễn Du -
Tố Hữu đã từng dành lời ngợi ca sâu sắc nhất cho một nhà thơ lớn rằng:
“Thơ ai chấn động trời đất
Nghe như nước vang lời ngàn thu”
Người đó không ai khác chính là Nguyễn Du với kiệt tác Truyện Kiều. Mỗi đoạn, mỗi câu trong Truyện Kiều là “lời ngọc, lời gấm” mà nhà thơ đã dày công viết nên. Ở đó, đằng sau số phận cuộc đời mỗi nhân vật, nhà thơ lớn của dân tộc ta đã gửi gắm biết bao giá trị nhân văn, nhân văn sâu sắc. Và trong số các đoạn trích “Truyện Kiều” thì đoạn trích “Chí anh hùng” là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất phản ánh chân thực ước mơ tự do và công lí, khát vọng làm nên nghiệp lớn. của anh hùng…
Đoạn trích “khí phách anh hùng” nằm ở phần thứ hai: Gia biến và lưu lạc, từ câu 2213 đến câu 2230. Đoạn trích ấy là lúc Thúy Kiều tuyệt vọng, chìm đắm trong kiếp sống đau khổ tủi nhục nơi lầu xanh. thì Từ Hải xuất hiện, cứu nàng thoát khỏi chốn ăn chơi trác táng. Nhờ Từ Hải, Thúy Kiều đã báo thù và được hưởng hạnh phúc hôn nhân như những người phụ nữ bình thường khác. Nhưng tình yêu giữa Thúy Kiều và Từ Hải vẫn không thể che mờ ước mơ dựng nghiệp lớn ở con người này. Đó là lý do mà khi tình yêu của họ mới chớm nở “nửa năm”, Từ Hải đã tiếp tục lên đường với khát khao cháy bỏng được xây dựng sự nghiệp. Đoạn trích “Anh hùng xạ điêu” tả cảnh Từ Hải từ biệt Thúy Kiều để ra đi.
Khác với Thanh Tâm Tài Nhân trong “Kim Vân Kiều truyện” chỉ thuật lại bằng vài dòng ngắn ngủi “Từ Hải mua nhà ở với Kiều được năm tháng rồi ra đi”, Nguyễn Du với ngòi bút kiệt xuất của mình đã tạo ra cảnh chia ly giữa một đôi trai gái. để thực hiện ước mơ anh hùng lớn nhất của đời mình. Bốn dòng đầu bài thơ khắc họa rất rõ hình ảnh Từ Hải trước khi ra đi:
“Nửa năm hương lửa cháy,
Người chồng bỗng động lòng người bốn phương.
Nhìn tuyệt vời trên bầu trời rộng lớn,
Thanh kiếm yên ngựa trên một con đường thẳng”
Nửa năm là khoảng thời gian Kiều và Từ Hải chung sống hạnh phúc. Nguyễn Du đã làm khó người anh hùng ấy khi đặt anh ta vào hai không gian đối lập: Một bên là không gian của “hương lửa” với cuộc sống vợ chồng nồng nàn, say đắm, có thể níu kéo bất kỳ một người nào. người đàn ông nào. Một bên là không gian vũ trụ bao la với sức mạnh vẫy gọi mạnh mẽ. Từ Hải bị đặt vào một tình thế thử thách lớn, khi phải ra đi giữa lúc hạnh phúc gia đình đang trọn vẹn, viên mãn. Con đường là “đại trượng phu” – một người đàn ông có hoài bão lớn, anh ta không chần chừ, đấu tranh hay do dự mà kiên quyết đưa ra quyết định của riêng mình. Các từ láy, hình ảnh: “mau chóng”, “cuốn đi bốn phương” đã thể hiện quyết định nhanh chóng, dứt khoát, làm bừng cháy khí phách anh hùng Từ Hải giữa trời nước bao la. Ánh mắt nhìn “bầu trời bao la” là ánh mắt hướng tới một không gian rộng lớn hơn, nơi mà bậc hào kiệt đang mãn nguyện với những đam mê và lí tưởng. Hình ảnh “Thanh gươm yên ngựa thẳng tiến” không chỉ tái hiện hình ảnh con người mạnh mẽ, anh hùng đặt trên bối cảnh không gian hùng vĩ mà còn vẽ nên một tư thế tự tin, ngạo nghễ, đầy kiêu hãnh. mạnh mẽ, dứt khoát quyết làm nên nghiệp lớn của người anh hùng có chí khí. Bốn câu thơ đầu thể hiện khát vọng thực hiện chí lớn của người anh hùng tên Từ. Khát vọng ấy không chỉ được đặt trong bối cảnh đặc biệt để thấy một Từ Hải không ràng buộc, gò bó, không vì tình yêu mà quên đi lý tưởng cao cả; mà còn được đặt trong không gian vũ trụ rộng lớn để tôn vinh tầm vóc của người anh hùng.
Lẽ thường, cuộc chia tay nào cũng đầy nước mắt, và cũng có sự không đành lòng của người ở lại. Với Từ và Kiều cũng không ngoại lệ. Cô không muốn cô độc, với chiếc giường đơn trong căn nhà lạnh lẽo, cô luôn muốn được chia sẻ và gánh vác sự nghiệp cùng Từ Hải. Lời nói nghe thật tha thiết:
“Cô ấy nói, “Như một thiếu nữ ngoan ngoãn,
Thằng nào đi làm vợ lẽ cũng hết lòng xin đi”.
Nho giáo có viết, tư cách của người con gái: “Ở nhà phải phục cha, lấy chồng phải vâng, rể phải tùng trai”. Yêu cầu của Kiều đi theo âu cũng là hợp tình, hợp lý với Nho giáo truyền thống. Hơn nữa, trong hoàn cảnh của Thúy Kiều lúc này, Từ Hải là điểm tựa tinh thần duy nhất. Từ đã dang tay cứu sống Kiều, cho Thúy Kiều những tháng ngày hạnh phúc nên theo quy luật tâm lý thông thường, Kiều luôn muốn quyến luyến Từ Hải. Đó là tình yêu thương, sự cảm thông và là đức hi sinh, thủy chung son sắc với chồng nàng Kiều. Tuy nhiên, trái với dự đoán của cô, Tú đáp ngay:
“Từ đó: “Tấm lòng tương thân,
Tại sao bạn vẫn chưa thoát khỏi nữ nhi bình thường?”
Bằng một câu hỏi tu từ, Từ Hải như vừa quở trách, vừa khuyên Kiều không nên sống theo khuôn phép tam tòng tứ hải ngày xưa, mong người vợ vượt lên trên cái tưởng là người sát cánh bên mình. sát cánh cùng một anh hùng như anh ấy. . Từ Hải khéo léo từ chối để Kiều hiểu ra vấn đề, qua đó thấy được sự hiểu vợ sâu sắc của chàng, khẳng định tình cảm giữa hai người là tri kỷ chứ không phải tình yêu đơn thuần. Không những thế, Từ Hải còn vẽ ra một viễn cảnh tương lai qua trí tưởng tượng và sự tự tin ngạo nghễ của người anh hùng:
“Khi nào một vạn tinh binh,
Tiếng chuông ngân vang dậy đầy lòng đường.
Làm sáng tỏ khuôn mặt phi thường,
Sau đó tôi sẽ đón cô ấy.
Thư pháp ước lệ tượng trưng với những hình ảnh và âm thanh phóng đại: “vạn tinh binh”, “tiếng chiêng dậy đất”, “những chiếc bóng” và ẩn dụ “những gương mặt phi thường”,… tất cả đã lột tả được sự nguy nga, tráng lệ, âm vang của những chiến công song hành với chân dung người anh hùng tài ba kiệt xuất. Có thể thấy Từ Hải hiện thực nhưng dường như đang sống trong những ngày chiến thắng. Mục đích của chàng là muốn khẳng định công danh giữa đời và hơn hết Từ Hải muốn có sự nghiệp nên đón Kiều về làm vợ bằng nghi lễ long trọng nhất: “rước nàng về thông gia”. Đó chính là khí phách anh hùng gắn liền với tình yêu, sự kính trọng Kiều. Tuy nhiên, dù cứng rắn đến đâu, chàng vẫn kín đáo bày tỏ sự quan tâm, lo lắng cho Thúy Kiều:
“Ngày nay bốn bể vô gia cư,
Theo ngày càng bận, biết đi đâu?
Vui lòng đợi một chút,
Có thể là một năm kể từ bây giờ!”
Biết trước rằng con đường của mình là “bốn bể không nhà”, có khi trời chiếu đất nhưng chàng vẫn quyết tâm ra đi và lấy đó làm cớ để khuyên Kiều ở nhà. Anh muốn vợ hiểu và thông cảm cho nỗi lòng của mình, cũng là của người anh hùng khi sự nghiệp mới bắt đầu, còn nhiều khó khăn, vất vả. Sau những lời quan tâm đó là lời hẹn ước một năm sẽ thực hiện được ước mơ danh vọng của Từ Hải. Điều đó cho thấy, Từ Hải không chỉ có khát vọng, hoài bão mà còn có sự quyết tâm với ý chí và nghị lực phi thường. Qua cuộc đối thoại giữa Thúy Kiều và Từ Hải, Nguyễn Du đã thể hiện quan niệm về người anh hùng là sự thống nhất giữa con người bình dị chất phác và con người đầy chí khí, chí khí. Từ Hải không chỉ có chí lớn mà còn rất tâm lý, vừa thương, vừa hiểu, vừa kính trọng Thúy Kiều.
Đoạn trích khép lại bằng hai câu thơ gây ấn tượng sâu sắc về hình ảnh ước lệ:
“Quyết tâm ra đi,
Gió và mây đã đến dặm biển.”
Câu thơ 2-2-2 cùng với các động từ mạnh liên tiếp: “quyết”, “dứt”, “đi” đã diễn tả sự dứt khoát, mạnh mẽ của Từ Hải. Từ Hải không một chút lo lắng, chần chừ, do dự mà luôn mạnh mẽ, dứt khoát trong mọi hoàn cảnh. Sử dụng điển cố điển tích “chim dẹp” cùng với những hình ảnh ẩn dụ, Nguyễn Du đã làm nổi bật được vẻ hào hoa, dị thường, tư thế hiên ngang của Từ Hải giữa cái vô tận của thiên nhiên. Nguyễn Du dường như đã chọn lọc những hình ảnh đẹp nhất để miêu tả và tôn vinh Từ Hải với tầm nhìn lạc quan, bay bổng của mình.
Qua ngòi bút của Nguyễn Du, “chí anh hùng” được vẽ nên bằng ước lệ tượng trưng, với hình ảnh “bốn bể”, “chim bằng phẳng”… lấy cái bao la, rộng lớn của vũ trụ để định hình. về khát vọng làm nên nghiệp lớn của Từ Hải. Mặt khác, ông còn thổi hồn vào các tác phẩm của mình những cảm hứng sáng tạo lãng mạn, đó là tình cảm, tình yêu, sự chân thành của Từ Hải và Thúy Kiều dành cho nhau với niềm tin ở tương lai. tương lai. Từ Hải và Thúy Kiều không chỉ là tình yêu đôi lứa mà nó đã trở thành “có qua có lại” hiểu nhau sâu sắc, nàng hiểu ta cũng như ta hiểu nàng. Không những vậy, tác giả Nguyễn Du đã thể hiện sự tinh tế, tài tình của mình khi lý tưởng hóa hình tượng người anh hùng vũ trụ cứu đời Từ Hải – một con người có lý tưởng cao cả nhưng vẫn rất đỗi bình dị, là biểu tượng của khát vọng tự do, của tư tưởng nhân văn cao cả. . Và từ đó, ông hoàn toàn phó thác ước mơ công lí, khát vọng tự do trong cuộc sống, phó thác ước mơ của mình vào hình tượng người anh hùng Từ Hải nói riêng và đoạn trích “khí phách anh hùng” nói chung.
Như vậy, qua đoạn trích “Chí khí anh hùng”, đại thi hào Nguyễn Du đã khắc họa thành công hình ảnh người anh hùng với khát vọng lớn lao vùng “bốn bể năm châu” với một ý chí sắt đá, tư thế hiên ngang. hiên ngang, bá đạo làm chủ vũ trụ. Nhờ vậy mà dưới ngòi bút của Nguyễn Du, nhân vật luôn có sức sống sâu sắc mãi trong lòng người đọc.
Bài làm của học sinh lớp Văn Ngọc Anh.
Xem thêm:
Phân Tích Chí Anh Hùng (Trích Truyện Kiều) – Nguyễn Du
Tham khảo các bài văn mẫu cơ bản tại chuyên mục:
Theo dõi các bài viết mới nhất trên FB fanpage: Thích Vạn Học
[box type=”note” align=”” class=”” width=””]
Tố Hữu đã từng dành lời ngợi ca sâu sắc nhất cho một nhà thơ lớn rằng:
“Thơ ai chấn động trời đất
Nghe như nước vang lời ngàn thu”
Người đó không ai khác chính là Nguyễn Du với kiệt tác Truyện Kiều. Mỗi đoạn, mỗi câu trong Truyện Kiều là “lời ngọc, lời gấm” mà nhà thơ đã dày công viết nên. Ở đó, đằng sau số phận cuộc đời mỗi nhân vật, nhà thơ lớn của dân tộc ta đã gửi gắm biết bao giá trị nhân văn, nhân văn sâu sắc. Và trong số các đoạn trích “Truyện Kiều” thì đoạn trích “Chí anh hùng” là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất phản ánh chân thực ước mơ tự do và công lí, khát vọng làm nên nghiệp lớn. của anh hùng…
Đoạn trích “khí phách anh hùng” nằm ở phần thứ hai: Gia biến và lưu lạc, từ câu 2213 đến câu 2230. Đoạn trích ấy là lúc Thúy Kiều tuyệt vọng, chìm đắm trong kiếp sống đau khổ tủi nhục nơi lầu xanh. thì Từ Hải xuất hiện, cứu nàng thoát khỏi chốn ăn chơi trác táng. Nhờ Từ Hải, Thúy Kiều đã báo thù và được hưởng hạnh phúc hôn nhân như những người phụ nữ bình thường khác. Nhưng tình yêu giữa Thúy Kiều và Từ Hải vẫn không thể che mờ ước mơ dựng nghiệp lớn ở con người này. Đó là lý do mà khi tình yêu của họ mới chớm nở “nửa năm”, Từ Hải đã tiếp tục lên đường với khát khao cháy bỏng được xây dựng sự nghiệp. Đoạn trích “Anh hùng xạ điêu” tả cảnh Từ Hải từ biệt Thúy Kiều để ra đi.
Khác với Thanh Tâm Tài Nhân trong “Kim Vân Kiều truyện” chỉ thuật lại bằng vài dòng ngắn ngủi “Từ Hải mua nhà ở với Kiều được năm tháng rồi ra đi”, Nguyễn Du với ngòi bút kiệt xuất của mình đã tạo ra cảnh chia ly giữa một đôi trai gái. để thực hiện ước mơ anh hùng lớn nhất của đời mình. Bốn dòng đầu bài thơ khắc họa rất rõ hình ảnh Từ Hải trước khi ra đi:
“Nửa năm hương lửa cháy,
Người chồng bỗng động lòng người bốn phương.
Nhìn tuyệt vời trên bầu trời rộng lớn,
Thanh kiếm yên ngựa trên một con đường thẳng”
Nửa năm là khoảng thời gian Kiều và Từ Hải chung sống hạnh phúc. Nguyễn Du đã làm khó người anh hùng ấy khi đặt anh ta vào hai không gian đối lập: Một bên là không gian của “hương lửa” với cuộc sống vợ chồng nồng nàn, say đắm, có thể níu kéo bất kỳ một người nào. người đàn ông nào. Một bên là không gian vũ trụ bao la với sức mạnh vẫy gọi mạnh mẽ. Từ Hải bị đặt vào một tình thế thử thách lớn, khi phải ra đi giữa lúc hạnh phúc gia đình đang trọn vẹn, viên mãn. Con đường là “đại trượng phu” – một người đàn ông có hoài bão lớn, anh ta không chần chừ, đấu tranh hay do dự mà kiên quyết đưa ra quyết định của riêng mình. Các từ láy, hình ảnh: “mau chóng”, “cuốn đi bốn phương” đã thể hiện quyết định nhanh chóng, dứt khoát, làm bừng cháy khí phách anh hùng Từ Hải giữa trời nước bao la. Ánh mắt nhìn “bầu trời bao la” là ánh mắt hướng tới một không gian rộng lớn hơn, nơi mà bậc hào kiệt đang mãn nguyện với những đam mê và lí tưởng. Hình ảnh “Thanh gươm yên ngựa thẳng tiến” không chỉ tái hiện hình ảnh con người mạnh mẽ, anh hùng đặt trên bối cảnh không gian hùng vĩ mà còn vẽ nên một tư thế tự tin, ngạo nghễ, đầy kiêu hãnh. mạnh mẽ, dứt khoát quyết làm nên nghiệp lớn của người anh hùng có chí khí. Bốn câu thơ đầu thể hiện khát vọng thực hiện chí lớn của người anh hùng tên Từ. Khát vọng ấy không chỉ được đặt trong bối cảnh đặc biệt để thấy một Từ Hải không ràng buộc, gò bó, không vì tình yêu mà quên đi lý tưởng cao cả; mà còn được đặt trong không gian vũ trụ rộng lớn để tôn vinh tầm vóc của người anh hùng.
Lẽ thường, cuộc chia tay nào cũng đầy nước mắt, và cũng có sự không đành lòng của người ở lại. Với Từ và Kiều cũng không ngoại lệ. Cô không muốn cô độc, với chiếc giường đơn trong căn nhà lạnh lẽo, cô luôn muốn được chia sẻ và gánh vác sự nghiệp cùng Từ Hải. Lời nói nghe thật tha thiết:
“Cô ấy nói, “Như một thiếu nữ ngoan ngoãn,
Thằng nào đi làm vợ lẽ cũng hết lòng xin đi”.
Nho giáo có viết, tư cách của người con gái: “Ở nhà phải phục cha, lấy chồng phải vâng, rể phải tùng trai”. Yêu cầu của Kiều đi theo âu cũng là hợp tình, hợp lý với Nho giáo truyền thống. Hơn nữa, trong hoàn cảnh của Thúy Kiều lúc này, Từ Hải là điểm tựa tinh thần duy nhất. Từ đã dang tay cứu sống Kiều, cho Thúy Kiều những tháng ngày hạnh phúc nên theo quy luật tâm lý thông thường, Kiều luôn muốn quyến luyến Từ Hải. Đó là tình yêu thương, sự cảm thông và là đức hi sinh, thủy chung son sắc với chồng nàng Kiều. Tuy nhiên, trái với dự đoán của cô, Tú đáp ngay:
“Từ đó: “Tấm lòng tương thân,
Tại sao bạn vẫn chưa thoát khỏi nữ nhi bình thường?”
Bằng một câu hỏi tu từ, Từ Hải như vừa quở trách, vừa khuyên Kiều không nên sống theo khuôn phép tam tòng tứ hải ngày xưa, mong người vợ vượt lên trên cái tưởng là người sát cánh bên mình. sát cánh cùng một anh hùng như anh ấy. . Từ Hải khéo léo từ chối để Kiều hiểu ra vấn đề, qua đó thấy được sự hiểu vợ sâu sắc của chàng, khẳng định tình cảm giữa hai người là tri kỷ chứ không phải tình yêu đơn thuần. Không những thế, Từ Hải còn vẽ ra một viễn cảnh tương lai qua trí tưởng tượng và sự tự tin ngạo nghễ của người anh hùng:
“Khi nào một vạn tinh binh,
Tiếng chuông ngân vang dậy đầy lòng đường.
Làm sáng tỏ khuôn mặt phi thường,
Sau đó tôi sẽ đón cô ấy.
Thư pháp ước lệ tượng trưng với những hình ảnh và âm thanh phóng đại: “vạn tinh binh”, “tiếng chiêng dậy đất”, “những chiếc bóng” và ẩn dụ “những gương mặt phi thường”,… tất cả đã lột tả được sự nguy nga, tráng lệ, âm vang của những chiến công song hành với chân dung người anh hùng tài ba kiệt xuất. Có thể thấy Từ Hải hiện thực nhưng dường như đang sống trong những ngày chiến thắng. Mục đích của chàng là muốn khẳng định công danh giữa đời và hơn hết Từ Hải muốn có sự nghiệp nên đón Kiều về làm vợ bằng nghi lễ long trọng nhất: “rước nàng về thông gia”. Đó chính là khí phách anh hùng gắn liền với tình yêu, sự kính trọng Kiều. Tuy nhiên, dù cứng rắn đến đâu, chàng vẫn kín đáo bày tỏ sự quan tâm, lo lắng cho Thúy Kiều:
“Ngày nay bốn bể vô gia cư,
Theo ngày càng bận, biết đi đâu?
Vui lòng đợi một chút,
Có thể là một năm kể từ bây giờ!”
Biết trước rằng con đường của mình là “bốn bể không nhà”, có khi trời chiếu đất nhưng chàng vẫn quyết tâm ra đi và lấy đó làm cớ để khuyên Kiều ở nhà. Anh muốn vợ hiểu và thông cảm cho nỗi lòng của mình, cũng là của người anh hùng khi sự nghiệp mới bắt đầu, còn nhiều khó khăn, vất vả. Sau những lời quan tâm đó là lời hẹn ước một năm sẽ thực hiện được ước mơ danh vọng của Từ Hải. Điều đó cho thấy, Từ Hải không chỉ có khát vọng, hoài bão mà còn có sự quyết tâm với ý chí và nghị lực phi thường. Qua cuộc đối thoại giữa Thúy Kiều và Từ Hải, Nguyễn Du đã thể hiện quan niệm về người anh hùng là sự thống nhất giữa con người bình dị chất phác và con người đầy chí khí, chí khí. Từ Hải không chỉ có chí lớn mà còn rất tâm lý, vừa thương, vừa hiểu, vừa kính trọng Thúy Kiều.
Đoạn trích khép lại bằng hai câu thơ gây ấn tượng sâu sắc về hình ảnh ước lệ:
“Quyết tâm ra đi,
Gió và mây đã đến dặm biển.”
Câu thơ 2-2-2 cùng với các động từ mạnh liên tiếp: “quyết”, “dứt”, “đi” đã diễn tả sự dứt khoát, mạnh mẽ của Từ Hải. Từ Hải không một chút lo lắng, chần chừ, do dự mà luôn mạnh mẽ, dứt khoát trong mọi hoàn cảnh. Sử dụng điển cố điển tích “chim dẹp” cùng với những hình ảnh ẩn dụ, Nguyễn Du đã làm nổi bật được vẻ hào hoa, dị thường, tư thế hiên ngang của Từ Hải giữa cái vô tận của thiên nhiên. Nguyễn Du dường như đã chọn lọc những hình ảnh đẹp nhất để miêu tả và tôn vinh Từ Hải với tầm nhìn lạc quan, bay bổng của mình.
Qua ngòi bút của Nguyễn Du, “chí anh hùng” được vẽ nên bằng ước lệ tượng trưng, với hình ảnh “bốn bể”, “chim bằng phẳng”… lấy cái bao la, rộng lớn của vũ trụ để định hình. về khát vọng làm nên nghiệp lớn của Từ Hải. Mặt khác, ông còn thổi hồn vào các tác phẩm của mình những cảm hứng sáng tạo lãng mạn, đó là tình cảm, tình yêu, sự chân thành của Từ Hải và Thúy Kiều dành cho nhau với niềm tin ở tương lai. tương lai. Từ Hải và Thúy Kiều không chỉ là tình yêu đôi lứa mà nó đã trở thành “có qua có lại” hiểu nhau sâu sắc, nàng hiểu ta cũng như ta hiểu nàng. Không những vậy, tác giả Nguyễn Du đã thể hiện sự tinh tế, tài tình của mình khi lý tưởng hóa hình tượng người anh hùng vũ trụ cứu đời Từ Hải – một con người có lý tưởng cao cả nhưng vẫn rất đỗi bình dị, là biểu tượng của khát vọng tự do, của tư tưởng nhân văn cao cả. . Và từ đó, ông hoàn toàn phó thác ước mơ công lí, khát vọng tự do trong cuộc sống, phó thác ước mơ của mình vào hình tượng người anh hùng Từ Hải nói riêng và đoạn trích “khí phách anh hùng” nói chung.
Như vậy, qua đoạn trích “Chí khí anh hùng”, đại thi hào Nguyễn Du đã khắc họa thành công hình ảnh người anh hùng với khát vọng lớn lao vùng “bốn bể năm châu” với một ý chí sắt đá, tư thế hiên ngang. hiên ngang, bá đạo làm chủ vũ trụ. Nhờ vậy mà dưới ngòi bút của Nguyễn Du, nhân vật luôn có sức sống sâu sắc mãi trong lòng người đọc.
Bài làm của học sinh lớp Văn Ngọc Anh.
Xem thêm:
Phân Tích Chí Anh Hùng (Trích Truyện Kiều) – Nguyễn Du
Tham khảo các bài văn mẫu cơ bản tại chuyên mục:
Theo dõi các bài viết mới nhất trên FB fanpage: Thích Vạn Học
[/box]
#Phân #tích #Chí #Khí #Anh #Hùng #Truyện #Kiều #Nguyễn
#Phân #tích #Chí #Khí #Anh #Hùng #Truyện #Kiều #Nguyễn
[rule_1_plain]